VOL. 8 NO. 1
Prince of Songkla University Journal of International Studies
VOL. 8 NO. 1 january 2018 – June 2018
(Articles)
CONTENTS รายชื่อกองบรรณาธิการ / สารบัญ
1. Factors Creating a Situated Learning in English for Specific Purposes of Tertiary Level Students
ปัจจัยการจัดการเรียนรู้เชิงสถานการณ์ ในภาษาอังกฤษเพื่อวัตถุประสงค์เฉพาะของนักศึกษาระดับอุดมศึกษา
DOI: 10.14456/jis.2018.1
Allan Kongthai อลันด์ คงไทยปัจจัยการจัดการเรียนรู้เชิงสถานการณ์ ในภาษาอังกฤษเพื่อวัตถุประสงค์เฉพาะของนักศึกษาระดับอุดมศึกษา
DOI: 10.14456/jis.2018.1
2. The Music of Wai Kru Ceremony in Chonburi Province
บทเพลงประกอบพิธีไหว้ครูดนตรีไทยในจังหวัดชลบุรี
DOI: 10.14456/jis.2018.9
Kittipan Chittep กิตติภัณฑ์ ชิตเทพบทเพลงประกอบพิธีไหว้ครูดนตรีไทยในจังหวัดชลบุรี
DOI: 10.14456/jis.2018.9
3. Generation Y’s Work Values, Work-life Balance and Employee Commitment: A Case Study of Hotel Employees in Phuket
คุณค่าในการทำงาน ความสมดุลในชีวิตการทำงาน และความผูกพันทางใจของพนักงานต่อองค์กรของเจเนเรชั่นวาย : กรณีศึกษาของพนักงานโรงแรมในจังหวัดภูเก็ต
DOI: 10.14456/jis.2018.7
Ratirat Na Pathalung รติรัตน์ ณ พัทลุง, Nareeya Weerakit ณารีญา วีระกิจคุณค่าในการทำงาน ความสมดุลในชีวิตการทำงาน และความผูกพันทางใจของพนักงานต่อองค์กรของเจเนเรชั่นวาย : กรณีศึกษาของพนักงานโรงแรมในจังหวัดภูเก็ต
DOI: 10.14456/jis.2018.7
4. The Study of Elderly's Experiences in Participating Music Activities using Bamboo Bell
ผลการศึกษาประสบการณ์การเข้าร่วมกิจกรรมดนตรีเพื่อผู้สูงอายุโดยใช้เครื่องดนตรี Bamboo Bell
DOI: 10.14456/jis.2018.10
Vich Boonrod วิชญ์ บุญรอด, Pornpan Kaenampornpan พรพรรณ แก่นอำพรพันธ์, Patravoot Vatanasapt ภัทรวุฒิ วัฒนศัพท์ผลการศึกษาประสบการณ์การเข้าร่วมกิจกรรมดนตรีเพื่อผู้สูงอายุโดยใช้เครื่องดนตรี Bamboo Bell
DOI: 10.14456/jis.2018.10
5. Active Learning with Passive Learners: Sociocultural Challenges for English Lecturers in Thai Higher Education
การเรียนรู้แบบเชิงรุกกับนักเรียนที่ไม่มีส่วนร่วมในการเรียนรู้:อุปสรรคทางวัฒนธรรมเชิงสังคมสำหรับอาจารย์ภาษาอังกฤษระดับมหาวิทยาลัยไทย
DOI: 10.14456/jis.2018.4
Christopher David คริสโตเฟอร์ เดวิดการเรียนรู้แบบเชิงรุกกับนักเรียนที่ไม่มีส่วนร่วมในการเรียนรู้:อุปสรรคทางวัฒนธรรมเชิงสังคมสำหรับอาจารย์ภาษาอังกฤษระดับมหาวิทยาลัยไทย
DOI: 10.14456/jis.2018.4
6. Management towards Buddhist Meditation Tourism in Central Isan: A case of Khon kean and Mahasarakham Province Adjustment
การจัดการการท่องเที่ยวเชิงวิปัสสนากรรมฐานในพื้นที่อีสานตอนกลาง กรณีจังหวัดขอนแก่นและจังหวัดมหาสารคาม
DOI: 10.14456/jis.2018.8
Chalong Phanchan ฉลอง พันธ์จันทร์การจัดการการท่องเที่ยวเชิงวิปัสสนากรรมฐานในพื้นที่อีสานตอนกลาง กรณีจังหวัดขอนแก่นและจังหวัดมหาสารคาม
DOI: 10.14456/jis.2018.8
7. Advantages and Contributions of Overseas Chinese in Southeast Asia —Take Koh Hong Beng and Khaw Sim Bee as Examples
จุดเด่นและคุณูปการของชาวจีนโพ้นทะเลในเอเชียอาคเนย์ : ตัวอย่างจากกูหงหมิงและคอซิมบี้
DOI: 10.14456/jis.2018.5
He Ke เหอ เข่อจุดเด่นและคุณูปการของชาวจีนโพ้นทะเลในเอเชียอาคเนย์ : ตัวอย่างจากกูหงหมิงและคอซิมบี้
DOI: 10.14456/jis.2018.5
8. A Comparative Study of Chinese and Thai Animal “Chicken” Metaphor from a Cognitive Perspective
การศึกษาเปรียบเทียบอุปลักษณ์ “ไก่” ในภาษาจีนและภาษาไทย ตามมุมมองทางปริชาน
DOI: 10.14456/jis.2018.2
Yao Siqiการศึกษาเปรียบเทียบอุปลักษณ์ “ไก่” ในภาษาจีนและภาษาไทย ตามมุมมองทางปริชาน
DOI: 10.14456/jis.2018.2
9. A Longitudinal Case Study on Chinese Character Writing Errors by Thai University Students in Different Learning Stages
การติดตามกรณีศึกษาข้อผิดพลาดในการเขียนอักษรจีนของกลุ่มตัวอย่างนักศึกษาไทยตามระดับชั้นปีศึกษา
DOI: 10.14456/jis.2018.3
Lin Caijun, Nisareen Wangtakwadeen นิสรีน หวังตักวาดีนการติดตามกรณีศึกษาข้อผิดพลาดในการเขียนอักษรจีนของกลุ่มตัวอย่างนักศึกษาไทยตามระดับชั้นปีศึกษา
DOI: 10.14456/jis.2018.3
10. The Polysemic of 잡다 /
/ in the Korean Textbook for Foreign Learners
พหุนัยคำว่า 잡다 /
/ ในภาษาเกาหลี ที่ปรากฏในตำราเรียน
DOI: 10.14456/jis.2018.6
Netima Burapasiriwat เนติมา บูรพาศิริวัฒน์
พหุนัยคำว่า 잡다 /

DOI: 10.14456/jis.2018.6